Thiết kế thời trang cho phụ nữ đẹp

Thiết kế thời trang là nghệ thuật áp dụng thiết kế , thẩm mỹ và vẻ đẹp tự nhiên vào quần áo và các phụ kiện của nó . Nó bị ảnh hưởng bởi thái độ văn hóa và xã hội, và đã thay đổi theo thời gian và địa điểm. Các nhà thiết kế thời trang làm việc theo nhiều cách trong việc thiết kế quần áo và phụ kiện như vòng tay và dây chuyền. Vì thời gian cần thiết để đưa một sản phẩm may mặc ra thị trường, đôi khi các nhà thiết kế phải lường trước những thay đổi đối với thị hiếu của người tiêu dùng .

Các nhà thiết kế tiến hành nghiên cứu về xu hướng thời trang và giải thích chúng cho khán giả của họ. Thiết kế cụ thể của họ được sử dụng bởi các nhà sản xuất. Đây là bản chất của vai trò của một nhà thiết kế; tuy nhiên, có sự khác biệt trong điều này được xác định bởi phương pháp mua và bán, và chất lượng sản phẩm; ví dụ, các nhà bán lẻ ngân sách sẽ sử dụng các loại vải rẻ tiền để giải thích xu hướng, nhưng các nhà bán lẻ cao cấp sẽ đảm bảo rằng các loại vải có sẵn tốt nhất được sử dụng. [1]

Các nhà thiết kế thời trang cố gắng thiết kế quần áo có chức năng cũng như thẩm mỹ. Họ xem xét ai có khả năng mặc quần áo và các tình huống sẽ mặc, và họ làm việc trong một loạt các vật liệu, màu sắc, hoa văn và phong cách. Mặc dù hầu hết quần áo mặc cho trang phục hàng ngày nằm trong một phạm vi hẹp của phong cách thông thường, quần áo khác thường thường được tìm kiếm cho những dịp đặc biệt như trang phục buổi tối hoặc váy dự tiệc .

Một số quần áo được sản xuất riêng cho một cá nhân, như trong trường hợp haute couture hoặc may đo theo yêu cầu . Ngày nay, hầu hết quần áo được thiết kế cho thị trường đại chúng , đặc biệt là trang phục thường ngày và trang phục hàng ngày được gọi là sẵn sàng để mặc .
Nội dung
1 cấu trúc
2 Thiết kế may mặc
3 Lịch sử
4 loại thời trang
4.1 Thời trang cao cấp
4.2 Quần áo may sẵn (prêt-à-porter)
4.3 Thị trường lớn
5 Thu nhập
6 loại quần áo
7 ngành thời trang thế giới
7.1 Thiết kế thời trang Hoa Kỳ
7.2 Thiết kế thời trang Bỉ
7.3 Thiết kế thời trang Anh
7.4 Thiết kế thời trang Pháp
7.5 Thiết kế thời trang Đức
7.6 Thiết kế thời trang Ý
7.7 Thiết kế thời trang Nhật Bản
7.8 Thiết kế thời trang Trung Quốc
7.9 Thiết kế thời trang Liên Xô
7.10 Thiết kế thời trang Thụy Sĩ
8 Dịch vụ thiết kế thời trang
9 Điều khoản thiết kế thời trang
10 Xem thêm
11 Tài liệu tham khảo
12 tài liệu tham khảo
Cấu trúc
Các nhà thiết kế thời trang có thể làm việc toàn thời gian cho một nhà thời trang, như ‘nhà thiết kế nội bộ’, người sở hữu các thiết kế, hoặc họ làm việc một mình hoặc là một phần của một nhóm. Các nhà thiết kế tự do làm việc cho chính họ, bán thiết kế của họ cho các nhà mốt, trực tiếp cho các cửa hàng hoặc cho các nhà sản xuất quần áo. Các sản phẩm may mặc mang nhãn hiệu của người mua. Một số nhà thiết kế thời trang thiết lập nhãn hiệu riêng của họ, theo đó các thiết kế của họ được bán trên thị trường. Một số nhà thiết kế thời trang tự làm chủ và thiết kế cho khách hàng cá nhân. Cao cấp khácnhà thiết kế thời trang phục vụ cho các cửa hàng đặc sản hoặc cửa hàng thời trang cao cấp. Những nhà thiết kế này tạo ra hàng may mặc nguyên bản, cũng như những sản phẩm theo xu hướng thời trang đã được thiết lập. Tuy nhiên, hầu hết các nhà thiết kế thời trang làm việc cho các nhà sản xuất quần áo, tạo ra các thiết kế thời trang nam, nữ và trẻ em cho thị trường đại chúng. Các thương hiệu thiết kế lớn có ‘tên’ là thương hiệu của họ như Abercrombie & Fitch , Justice hoặc Juicy có thể sẽ được thiết kế bởi một nhóm các nhà thiết kế riêng lẻ dưới sự chỉ đạo của giám đốc thiết kế.

facebook Blog Cao Đep
Goodreads Blog Cao Đep
500px Blog Cao Đep
about.me Blog Cao Đep
AngelList Blog Cao Đep
Blogger Blog Cao Đep
website Blog Cao Đep
Tumblr Blog Cao Đep
WordPress Blog Cao Đep
Dribbble Blog Cao Đep
Flipboard Blog Cao Đep
getpocket Blog Cao Đep
Medium Blog Cao Đep
Spotify Blog Cao Đep
ORCID Blog Cao Đep
Google Scholar Blog Cao Đep
SoundCloud Blog Cao Đep
Stack Exchange Blog Cao Đep
twitter Blog Cao Đep
VK Blog Cao Đep
Behance Blog Cao Đep
Fitbit Blog Cao Đep
Flickr Blog Cao Đep
Indiegogo Blog Cao Đep
instagram Blog Cao Đep
Kickstarter Blog Cao Đep
lastfm Blog Cao Đep
linkedln Blog Cao Đep
LinkedIn Blog Cao Đep
pinterest Blog Cao Đep
Producthunt Blog Cao Đep
quora Blog Cao Đep
Reddit Blog Cao Đep
scoop.it Blog Cao Đep
Skillshare Blog Cao Đep
SlideShare Blog Cao Đep
Strava Blog Cao Đep
Twitch Blog Cao Đep
youtube Blog Cao Đep

Thiết kế hàng may mặc

Nhà thiết kế thời trang làm việc theo những cách khác nhau. Một số phác thảo ý tưởng của họ trên giấy, trong khi những người khác treo vải trên một mẫu váy. Khi một nhà thiết kế hoàn toàn hài lòng với sự phù hợp của toile (hoặc muslin), anh ta hoặc cô ta sẽ tham khảo một nhà sản xuất mẫu chuyên nghiệp, người sau đó tạo ra phiên bản hoàn thiện, hoạt động của mẫu ra khỏi thẻ hoặc thông qua hệ thống máy tính. Cuối cùng, một mẫu quần áo được tạo thành và thử nghiệm trên một mô hình để đảm bảo đó là một bộ trang phục hoạt động.

Lịch sử

Các Chéruit salon trên Place Vendôme ở Paris năm 1910
Bài chi tiết: Lịch sử thiết kế thời trang
Thiết kế thời trang thường được coi là bắt đầu từ thế kỷ 19 với Charles Frederick Worth , người là nhà thiết kế đầu tiên có nhãn hiệu của mình được may vào các sản phẩm may mặc mà ông tạo ra. Trước khi cựu draper thiết lập mình couture maison (nhà thời trang) trong Paris , thiết kế quần áo và tạo được xử lý bởi thợ may chủ yếu mang tính chất và thời trang cao cấp có nguồn gốc từ đó đeo ở tòa án hoàng gia. Thành công của Worth là anh ta có thể ra lệnh cho khách hàng của mình những gì họ nên mặc, thay vì đi theo sự dẫn dắt của họ như các thợ may trước đó đã làm. Thuật ngữ couturiertrong thực tế lần đầu tiên được tạo ra để mô tả anh ta. Trong khi tất cả các sản phẩm quần áo từ bất kỳ thời kỳ nào đều được các học giả nghiên cứu là thiết kế trang phục, chỉ có quần áo được tạo ra sau năm 1858 được coi là thiết kế thời trang.

Chính trong thời kỳ này, nhiều nhà thiết kế bắt đầu thuê các nghệ sĩ phác thảo hoặc vẽ các thiết kế cho hàng may mặc. Các hình ảnh được hiển thị cho khách hàng, rẻ hơn nhiều so với sản xuất một mẫu hàng may mặc thực tế trong phòng làm việc. Nếu khách hàng thích thiết kế của họ, họ đã đặt hàng và quần áo tạo ra tiền cho ngôi nhà. Do đó, truyền thống của các nhà thiết kế phác thảo các thiết kế may mặc thay vì trình bày các sản phẩm may hoàn chỉnh trên các mẫu cho khách hàng bắt đầu như một nền kinh tế.

Các loại thời trang
Các sản phẩm may mặc được sản xuất bởi các nhà sản xuất quần áo thuộc ba loại chính, mặc dù chúng có thể được chia thành các loại bổ sung, cụ thể hơn

Thời trang cao cấp

Cho đến những năm 1950, quần áo thời trang chủ yếu được thiết kế và sản xuất trên cơ sở thời trang cao cấp hoặc may đo ( tiếng Pháp để may cao), với mỗi sản phẩm may mặc được tạo ra cho một khách hàng cụ thể. Một bộ quần áo couture được sản xuất để đặt hàng cho một khách hàng cá nhân, và thường được làm từ vải chất lượng cao, đắt tiền, được may cực kỳ chú ý đến chi tiết và hoàn thiện, thường sử dụng các kỹ thuật xử lý thủ công tốn thời gian. Nhìn và phù hợp ưu tiên hơn chi phí vật liệu và thời gian cần thiết để thực hiện. [2] [3] Do chi phí cao của mỗi sản phẩm may mặc, haute couture tạo ra ít lợi nhuận trực tiếp cho các nhà mốt, nhưng rất quan trọng đối với uy tín và công khai. [4]

Quần áo may sẵn (prêt-à-porter)

Bài chi tiết: Sẵn sàng để mặc
Trái: Một phụ nữ Ấn Độ mặc một chiếc váy đen nhỏ sẵn sàng để mặc . Phải: Một người đàn ông Đức đeo nơ và blazer đen .
Quần áo may sẵn, hoặc prêt-à-porter, quần áo là sự giao thoa giữa thời trang cao cấp và thị trường đại chúng. Chúng không được làm cho khách hàng cá nhân, nhưng sự chăm sóc tuyệt vời được thực hiện trong việc lựa chọn và cắt vải. Quần áo được sản xuất với số lượng nhỏ để đảm bảo độc quyền, vì vậy chúng khá đắt. Bộ sưu tập quần áo may sẵn thường được giới thiệu bởi các nhà mốt mỗi mùa trong một khoảng thời gian được gọi là Tuần lễ thời trang . Điều này diễn ra trên cơ sở toàn thành phố và xảy ra hai lần một năm. Các mùa chính của Tuần lễ thời trang bao gồm: mùa xuân / mùa hè, mùa thu / mùa đông, khu nghỉ dưỡng, bơi lội và cô dâu.

Quần áo nửa đường là một lựa chọn thay thế cho quần áo may sẵn, “thời trang ngoài lề”, hay thời trang prêt-à-porter. Quần áo nửa đường là những mảnh quần áo chưa hoàn thành nhằm khuyến khích sự hợp tác giữa “nhà thiết kế chính” của quần áo và những gì thường được coi là “người tiêu dùng” thụ động [5] . Điều này khác với thời trang may sẵn, vì người tiêu dùng có thể tham gia vào quá trình sản xuất và đồng thiết kế quần áo của họ. Trong hội thảo Make {could}, Hirscher và Niinimaki nhận thấy rằng sự tham gia của cá nhân vào quy trình may mặc đã tạo ra một câu chuyện kể có ý nghĩa đối với người dùng, thiết lập tệp đính kèm sản phẩm cá nhân và tăng giá trị tình cảm của sản phẩm cuối cùng. [5]

Otto von Busch cũng khám phá các sản phẩm may mặc nửa chiều và đồng thiết kế thời trang trong luận án của mình, “Thời trang có thể, Hackivityism và Thiết kế thời trang tham gia”. [6]

Thị trường đại chúng

Trái: Một sinh viên tạo dáng tại một buổi trình diễn thời trang ở Đại học Texas ở Austin , Hoa Kỳ, năm 2007 Phải: Một cặp đôi mặc thường phục tại một sự kiện ở Mỹ, 2011.
Bài chi tiết: Thị trường lớn
Hiện tại ngành công nghiệp thời trang phụ thuộc nhiều hơn vào doanh số thị trường đại chúng. Thị trường đại chúng phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng, sản xuất hàng may mặc sẵn theo xu hướng được đặt ra bởi những tên tuổi nổi tiếng trong thời trang. Họ thường chờ đợi khoảng một mùa để chắc chắn rằng một phong cách sẽ bắt kịp trước khi tạo ra các phiên bản của chính họ về diện mạo ban đầu. Để tiết kiệm tiền và thời gian, họ sử dụng các loại vải rẻ hơn và kỹ thuật sản xuất đơn giản hơn có thể dễ dàng thực hiện bằng máy. Do đó, sản phẩm cuối cùng có thể được bán rẻ hơn nhiều. [7] [8] [9]

Có một loại thiết kế được gọi là thiết kế “kutch” có nguồn gốc từ từ tiếng Đức Kitschig , có nghĩa là “xấu xí” hoặc “không thẩm mỹ”. Kitsch cũng có thể đề cập đến “mặc hoặc hiển thị một cái gì đó không còn hợp thời”. [10]

Thu nhập

Tiền lương hàng năm trung bình cho các nhà thiết kế thời trang được trả lương là 61.160 đô la vào tháng 5 năm 2008. 50% trung bình kiếm được từ 42.150 đến 87.120 đô la. [11] 10 phần trăm thấp nhất kiếm được ít hơn $ 32,150 và 10 phần trăm cao nhất kiếm được hơn $ 124,780. Thu nhập hàng năm trung bình là $ 52,860 (£ 40,730,47) trong ngành may mặc, hàng hóa và khái niệm – ngành công nghiệp sử dụng số lượng lớn nhất các nhà thiết kế thời trang. [12] Tính đến năm 2016 , mức lương trung bình hàng năm của một nhà thiết kế thời trang là 65.170 đô la. Các nhà thiết kế cao cấp có thể kiếm được khoảng $ 92,550. Năm 2016, 23.800 người được tính là nhà thiết kế thời trang tại Hoa Kỳ. [13]

 

 

 

 

 

 

 

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s